डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध, Essay On Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध, essay on Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi हा लेख. या डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध , essay on Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi हा लेख.

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध, Essay On Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi

डॉ भीमराव रामजी आंबेडकर यांच्या स्मरणार्थ सर्वजण आंबेडकर जयंती साजरी करतात. समाजातील सर्व घटकांना शिक्षण मिळाले पाहिजे, असे आंबेडकरांचे ठाम मत होते. त्यांनी महान सामाजिक कार्य केले आहे ज्याची चर्चा आपण या लेखात करणार आहोत.

पूर्ण नाव डॉ. भिमराव रामजी आंबेडकर
जन्म १४ एप्रिल १८९१
ठिकाण महू, इंदौर, मध्यप्रदेश
वडिलांचे नाव रामजी मालोजी सकपाळ
आईचे नाव भीमाबाई मुबारदकर
पत्नीचे नाव रमाबाई आंबेडकर, सविता आंबेडकर
निधन ६ डिसेंबर १९५६

परिचय

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर, ज्यांना डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर म्हणूनही ओळखले जाते, ज्यांनी भारताच्या संविधानाला आकार देण्यात मोलाची भूमिका बजावली. बाबासाहेब आंबेडकर हे प्रसिद्ध राजकारणी आणि प्रख्यात कायदेतज्ज्ञ होते. अस्पृश्यता आणि वर्णद्वेष संपवण्यासाठी त्यांनी अनेक चळवळी सुरू केल्या.

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांनी आपले संपूर्ण आयुष्य गरजूंसाठी समर्पित केले आणि दलित आणि मागासवर्गीयांच्या न्याय हक्कासाठी कठोर परिश्रम केले. स्वातंत्र्यानंतर प्रथमच पंडित जवाहरलाल नेहरू यांच्या मंत्रिमंडळात त्यांना कायदामंत्री बनवण्यात आले. १९९० मध्ये त्यांना देशाचा सर्वोच्च सन्मान, भारतरत्न, त्यांच्या अतुलनीय कार्य आणि देशासाठी योगदानासाठी सन्मानित करण्यात आले.

Essay On Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांची जयंती कशी साजरी करतात

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांच्या अतुलनीय कार्यामुळे १४ एप्रिल रोजी आम्ही आंबेडकर जयंती या नावाने त्यांचा जन्मदिन साजरा केला. हा दिवस राष्ट्रीय सुट्टी मानला जातो. डॉ. बाबासाहेब आंबेडकरांनी आयुष्यभर दलित आणि अस्पृश्यांसाठी खूप काही केले.

या कार्यासाठी देश आजही त्यांचा ऋणी आहे. देशातील अनेक शहरांमध्ये त्यांनी त्यांचे पुतळे बनवले आहेत. आंबेडकरांना संपूर्ण देश श्रद्धांजली अर्पण करतो. जगभरातील लोक त्याचा संदेश सोशल मीडियावर शेअर करतात आणि त्याच्या शिकवणीतून शिकतात.

या विशेष दिवशी सर्व मंत्री आणि नेते सोशल मीडिया, टेलिव्हिजन, यूट्यूब आणि रेडिओच्या माध्यमातून लोकांना आंबेडकरांबद्दल सांगतात. भारतातील प्रत्येकजण त्याला अभिवादन आणि आदर करतो.

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांचे जीवन

डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर शिक्षण पूर्ण करून पुढील शिक्षणासाठी मुंबईच्या एल्फिन्स्टन महाविद्यालयात गेले.ते शिक्षणात चांगले होते. १९१२ मध्ये त्यांनी राज्यशास्त्र आणि अर्थशास्त्रात पदवी पूर्ण केली.

त्यांना शिष्यवृत्तीचे पैसे पुढील शिक्षणासाठी खर्च करायचे होते आणि पुढील शिक्षणासाठी ते अमेरिकेला गेले. अमेरिकेतून परतल्यावर बडोद्याच्या राजाने त्यांना आपल्या राज्यात संरक्षण मंत्री केले. पण इथेही अस्पृश्यांनी त्यांना रोखले नाही. एवढ्या मोठ्या पदावर असूनही अनेकदा त्यांची खिल्ली उडवली गेली.

मुंबईच्या गव्हर्नरच्या मदतीने ते मुंबईच्या सिडनहॅम कॉलेज ऑफ कॉमर्स अँड इकॉनॉमिक्समध्ये राजकीय अर्थशास्त्राचे प्राध्यापक झाले. आंबेडकरांना त्यांचे शिक्षण पुढे करायचे होते म्हणून ते पुन्हा एकदा भारतातून इंग्लंडला गेले. यावेळी त्यांनी खर्च उचलला. येथे लंडन विद्यापीठाने त्यांना डीएससी पुरस्कार प्रदान केला.

आंबेडकरांनी काही काळ जर्मनीतील बाँड विद्यापीठात घालवला, जिथे त्यांनी अर्थशास्त्राचा अभ्यास केला. त्यांनी ८ जून १९२७ रोजी कोलंबिया विद्यापीठातून डॉक्टरेट मिळवली.

१९४० मध्ये भारताच्या संविधानाचा मसुदा पूर्ण झाल्यानंतर त्यांना विविध आजार जडले. आंबेडकरांना रात्री झोप येत नव्हती, त्यांच्या पायात दुखत होते आणि त्यांना मधुमेह होता, त्यामुळे त्यांना इन्सुलिन घ्यावे लागले.

आंबेडकर जयंतीचे महत्त्व

डॉ.बाबासाहेब आंबेडकरांनी भारताच्या विकासासाठी अनोखे उपाय राबवले आहेत.

ते एक प्रसिद्ध राजकारणी, अर्थशास्त्रज्ञ आणि समाजसुधारक होते. भारतीय राज्यघटनेचे जनक म्हणून ओळखले जाते. आंबेडकरांनी गरीब, दलित आणि कनिष्ठ जातींच्या हक्कांच्या रक्षणासाठी मोहीम चालवली. आंबेडकर स्वतः दलित होते. त्यामुळे लहानपणापासूनच त्यांना अडचणींचा सामना करावा लागला.

१९८७ मध्ये एल्फिन्स्टन हायस्कूलमध्ये ते एकमेव दलित विद्यार्थी होते. आंबेडकरांनी मुंबई विद्यापीठ, कोलंबिया विद्यापीठ आणि लंडन स्कूल ऑफ इकॉनॉमिक्समधून शिक्षण घेतले. त्यांनी १४ ऑक्टोबर १९५६ रोजी बौद्ध धर्म स्वीकारला आणि भारतात दलित बौद्ध चळवळ सुरू केली. आंबेडकरांचे ६ डिसेंबर १९५६ रोजी नवी दिल्ली येथे निधन झाले, जेथे त्यांना बौद्ध स्मशानभूमीत अंत्यविधी करण्यात आला. १९९० मध्ये आंबेडकरांना मरणोत्तर भारतरत्न देण्यात आला.

बाबासाहेब आंबेडकर यांचे कार्य

१९३६ मध्ये आंबेडकरांनी स्वतंत्र कामगार पक्षाची स्थापना केली. त्यांच्या पक्षाने १९३७ च्या मध्यवर्ती विधानसभा निवडणुकीत १५ जागा जिंकल्या. आंबेडकरांनी आपल्या पक्षाचे अखिल भारतीय अनुसूचित जाती पक्षात रूपांतर केले. या पक्षासोबत ते १९४६ च्या विधानसभा निवडणुकीत उभे राहिले.

काँग्रेस आणि महात्मा गांधींनी अस्पृश्यांना हरिजन म्हटले. त्यामुळे सगळे त्याला हरिजन म्हणू लागले. असे असूनही आंबेडकरांना ते अजिबात आवडले नाही आणि त्यांनी विरोध केला. अस्पृश्य देखील आपल्या समाजाचा एक भाग आहेत ते म्हणाले. ते इतर लोकांसारखेच मानव आहेत.

महात्मा गांधींनी आंबेडकरांना संरक्षण सल्लागार समितीचे सदस्य आणि व्हाईसरॉयच्या कार्यकारी समितीत कामगार मंत्री केले. दलित असूनही ते स्वतंत्र भारताचे पहिले कायदामंत्री झाले.

आंबेडकरांनी देशातील विविध जातींना एकत्र करण्यासाठी त्यांनी काम केले. त्यांनी नेहमीच जनतेच्या हक्कांवर भर दिला. आंबेडकरांच्या मते, समाजाच्या विविध क्षेत्रातील लोकांनी एकमेकांशी संघर्ष संपवला नाही तर देश कधीही एकसंध होऊ शकत नाही.

१९५० मध्ये आंबेडकर एका बौद्धिक परिषदेत सहभागी होण्यासाठी श्रीलंकेला गेले आणि तेथे त्यांचे आयुष्य बदलले. त्याच्यावर बौद्ध धर्माचा प्रभाव होता आणि त्यांनी धर्मांतर करण्याचा निर्धार केला होता. श्रीलंकेतून भारतात परतल्यावर त्यांनी बौद्ध धर्म आणि त्यातील श्रद्धा यावर एक पुस्तक लिहिले आणि धर्म स्वीकारला.

आंबेडकरांनी आपल्या भाषणात हिंदू परंपरा आणि जातीय विभाजनाला विरोध केला. १९५५ मध्ये त्यांनी भारतीय बौद्ध काँग्रेसची स्थापना केली. १४ ऑक्टोबर १९५६ रोजी आंबेडकरांनी आमसभा बोलावली आणि त्यांच्या ५००,००० अनुयायांनी बौद्ध धर्म स्वीकारला.

निष्कर्ष

आज भारताच्या सामाजिक-आर्थिक धोरणांकडे पाहण्याचा दृष्टीकोन बदलण्यात बाबासाहेब आंबेडकरांचा मोलाचा वाटा आहे. विद्वान म्हणून अत्यंत आदरणीय, व्यक्तीस्वातंत्र्यावर त्यांचा उत्कट विश्वास होता. कोणत्याही समाजात जातिव्यवस्था नसावी असे त्यांचे मत होते. बौद्ध धर्मात धर्मांतर करून भारतात आणि परदेशात बौद्ध धर्माचे पुनरुज्जीवन करण्यात त्यांचा मोलाचा वाटा होता.

ते एक अतिशय प्रसिद्ध राजकीय नेते, प्रख्यात कायदेतज्ज्ञ, बौद्ध कार्यकर्ते, इतिहासकार, वक्ते, लेखक, अर्थशास्त्रज्ञ, विद्वान आणि संपादक होते. डॉ. आंबेडकरांनी अस्पृश्यतेसारख्या दुष्कृत्यांचे उच्चाटन करण्यासाठी आणि सामाजिकदृष्ट्या मागासलेल्या वर्गांच्या हक्कांसाठी आयुष्यभर लढा दिला.

FAQ: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांचा जन्म कधी झाला?
उत्तर: अटल बिहारी वाजपेयी यांचा जन्म २५ डिसेंबर १९२४ रोजी मध्य प्रदेशातील ग्वाल्हेर येथे झाला.

प्रश्न २: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांचे खरे नाव काय होते?
उत्तर: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांचे खरे नाव भीमराव रामजी आंबेडकर होते.

प्रश्न ३: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांचे निधन कधी झाले?
उत्तर: डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर यांचे निधन ६ डिसेंबर १९५६ रोजी झाले.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध, essay on Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून डॉ. बाबासाहेब आंबेडकर जयंती मराठी निबंध, essay on Dr Babasaheb Ambedkar Jayanti in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment

error: Content is protected !!