डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम निबंध मराठी, Essay On Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम निबंध मराठी, essay on Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi हा लेख. या डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम निबंध मराठी, essay on Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi हा लेख.

डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम निबंध मराठी, Essay On Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi

अवुल पाकीर जैनुलब्दीन अब्दुल कलाम, ज्यांना डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम असेही म्हणतात, त्यांना भारताचे क्षेपणास्त्र क्षेत्रातील महत्वाचे वैज्ञानिक मानले जाते. ते भारताचे ११ वे राष्ट्रपती आणि एरोस्पेस शास्त्रज्ञ देखील होते.

पूर्ण नाव अवुल पाकीर जैनुलाब्दीन अब्दुल कलाम
टोपणनाव ए. पी.जे. अब्दुल कलाम
जन्म 15 ऑक्टोबर 1931
वडिलांचे नाव जैनुलाब्दीन मराकायर
आईचे नाव अशिअम्मा
कार्य एरोस्पेस शास्त्रज्ञ
मृत्यू २७ जुलै २०१५

परिचय

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांनी पाच वर्षे भारताचे राष्ट्रपती म्हणून काम केले. भारताचे अण्वस्त्र आणि क्षेपणास्त्र कार्यक्रम विकसित करण्यात त्यांचा मोलाचा वाटा होता.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे बालपण

एपीजे अब्दुल कलाम यांचा जन्म १५ ऑक्टोबर १९३१ रोजी रामेश्वरम, तामिळनाडू येथे झाला. त्यांचा जन्म तामिळ मुस्लिम कुटुंबात झाला. अब्दुल कलाम हे पाच भावंडांमध्ये सर्वात लहान होते. कलाम यांनी लहानपणापासूनच त्यांच्या कुटुंबाला नेहमीच मदत केली. लहानपणापासूनच त्यांना वाचनाची विशेषत: गणिताची आवड होती.

Essay On Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे कुटुंब

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांच्या वडिलांचे नाव जैनुलाब्दीन होते आणि ते स्थानिक मशिदीचे इमाम होते आणि स्वत: एक बोट सुद्धा चालवत असत. त्याच्या आईचे नाव अशिअम्मा होते आणि ती गृहिणी होती. डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांना आणखी चार भावंडे होती आणि ते पाच पैकी सर्वात लहान होते.

त्याच्या कुटुंबाने मुख्यतः श्रीलंकेच्या भूमीवर मच्छीमार म्हणून काम केले. पण १९२० च्या दशकात त्यांचा कौटुंबिक व्यवसाय पूर्णपणे अयशस्वी झाला होता. अब्दुल कलाम यांच्या जन्मापर्यंत त्यांचे कुटुंब अत्यंत गरिबीत होते.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे शिक्षण

कलाम हे त्यांच्या अभ्यास जीवनात अतिशय हुशार आणि मेहनती होते. शाळेतील शिक्षकांच्या म्हणण्यानुसार, त्याला गणितात खूप रस होता आणि त्याबद्दल काहीतरी करायचे होते. त्यांनी आपले उच्च माध्यमिक शिक्षण श्वार्ट्ज हायस्कूल, रामनाथपुरम येथे पूर्ण केले. त्यांनी १९५५ मध्ये सेंट जोसेफ कॉलेज, तिरुचिराप्पल्लीतील येथून भौतिकशास्त्रात पदवी प्राप्त केली. त्यानंतर ते पुढील शिक्षणासाठी मद्रासला गेले. डॉ.एपीजे अब्दुल कलाम यांनी मद्रास इन्स्टिट्यूट ऑफ टेक्नॉलॉजीमधून एरोस्पेस इंजिनीअरिंगचे शिक्षण पूर्ण केले.

त्यांना फायटर पायलट व्हायचे होते पण त्याचे स्वप्न पूर्ण झाले नाही कारण तेव्हा आयएएफमध्ये फक्त आठ पदांची गरज असताना त्यांना नववा नंबर आला होता. पदवी पूर्ण केल्यानंतर, ते संरक्षण संशोधन आणि विकास सेवेचे सदस्य झाले आणि शास्त्रज्ञ म्हणून रुजू झाले.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे कार्य

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांनी आपल्या देशासाठी खूप काही केले आहे, मग ते राष्ट्रपती असोत किंवा शास्त्रज्ञ म्हणून. जेव्हा ते INCOSPAR समितीचे सदस्य होते, तेव्हा त्यांनी विक्रम सारा भाई यांच्यासोबत अवकाश शास्त्रज्ञ म्हणून काम केले. १९६९ मध्ये, कलाम यांना इस्रो (भारतीय अंतराळ संशोधन संस्था) मध्ये नियुक्त करण्यात आले. अब्दुल कलाम यांच्या नेतृत्वाखाली सॅटेलाइट लॉन्च व्हेईकल प्रोजेक्ट (SLV-II) हा देशातील सर्वात महत्त्वाचा प्रकल्प होता.

ते प्रकल्पाचे प्रमुख होते. कलाम यांच्या नेतृत्वाखालील “रोहिणी” उपग्रह जुलै १९८० मध्ये पृथ्वीच्या कक्षेत यशस्वीरित्या प्रक्षेपित करण्यात आला. त्यांच्या नेतृत्वाखाली १९८० मध्ये पृष्ठभागावरून हवेत मारा करणाऱ्या क्षेपणास्त्राची यशस्वी चाचणी घेण्यात आली.

मे १९९८ मध्ये त्यांनी भारताच्या पोखरण-२ अणुचाचणीत महत्त्वाची भूमिका बजावली आणि त्यांच्या संपूर्ण टीमचे नेतृत्व केले. अणुचाचणीच्या यशानंतर ते प्रसिद्ध झाले आणि त्यांची लोकप्रियता वाढली.

कलाम यांना २००२ मध्ये एनडीए (नॅशनल डेमोक्रॅटिक अलायन्स) ने भारताचे राष्ट्रपती पदाचे उमेदवार म्हणून नामनिर्देशित केले आणि नंतर ते राष्ट्रपती झाले. २५ जुलै २००७ पर्यंत त्यांनी ५ वर्षे राष्ट्रपती म्हणून काम केले, ते भारताचे ११ वे राष्ट्रपती बनले. त्यांच्या अध्यक्षपदाच्या काळात त्यांची कार्यशैली वेगळी होती आणि त्यांचे लोकांशी, विशेषतः तरुणांशी चांगले संबंध होते.

त्यांचे अध्यक्षपद संपल्यानंतर, अब्दुल कलाम हे इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ मॅनेजमेंट (IIM), अहमदाबाद, इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ मॅनेजमेंट (IIM), इंदूर आणि इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ मॅनेजमेंट (IIM), शिलाँग येथे व्हिजिटिंग प्रोफेसर बनले. ते अण्णा विद्यापीठात एरोस्पेस अभियांत्रिकीचे प्राध्यापक झाले आणि त्यांनी माहिती तंत्रज्ञान शिकवले.

त्यांनी बंगलोर आणि त्रिवेंद्रम या दोन्ही ठिकाणी इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ इन्फॉर्मेशन टेक्नॉलॉजी (IISC) मध्ये अनेक वर्षे सेवा केली. हैदराबादच्या इंटरनॅशनल इन्स्टिट्यूट ऑफ इन्फॉर्मेशन टेक्नॉलॉजीमध्ये त्यांनी आयटी शिकवले.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांना मिळालेले पुरस्कार

कलाम यांना आयुष्यभर अनेक पुरस्कार मिळाले आहेत. १९८१ मध्ये, त्यांना पद्मभूषण, भारतीय प्रजासत्ताकचा तिसरा सर्वोच्च नागरी सन्मान प्रदान करण्यात आला.

त्यांना नंतर १९९० मध्ये पद्मभूषण, भारतीय प्रजासत्ताकातील दुसरा सर्वोच्च नागरी सन्मान प्रदान करण्यात आला.

१९९७ मध्ये अब्दुल कलाम यांना भारत सरकारने भारतरत्न पुरस्काराने सन्मानित केले आणि त्याच वर्षी त्यांना भारतीय राष्ट्रीय काँग्रेसने राष्ट्रीय एकात्मतेसाठी इंदिरा गांधी पुरस्काराने सन्मानित केले. माजी राष्ट्रपती इंदिरा गांधी यांच्या नावावरून हे नाव देण्यात आले आहे.

त्यानंतर २००० मध्ये, त्यांना SRTA (शानमुघा कला, विज्ञान, तंत्रज्ञान आणि संशोधन) कडून “रामानुजन पुरस्कार” मिळाला.

२००० मध्ये, त्यांनी भारतातील वैज्ञानिक प्रगतीत योगदान दिल्याबद्दल ब्रिटिश राजा चार्ल्स २ पदक जिंकले. २००० मध्ये त्यांना हूवर मेडल हा अमेरिकन सन्मान देण्यात आला.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे भारतासाठी योगदान

वैज्ञानिक योगदानापासून राष्ट्रपतींच्या योगदानापर्यंत त्यांनी भारतासाठी अनेक महान गोष्टी केल्या आहेत. त्यांच्या नेतृत्वाखाली भारताचे पहिले स्थानिक उपग्रह प्रक्षेपण वाहन तयार करण्यात आले. प्रोजेक्ट डेव्हिल आणि प्रोजेक्ट व्हॅलियंटच्या विकासानंतर डॉ. कलाम हे प्रमुख होते, त्यांना यश आले नसले तरी कलाम यांच्या नेतृत्वाखाली त्यांनी विकसित केलेली अग्नि आणि पृथ्वी ही क्षेपणास्त्रे यशस्वी झाली. पोखरण २ अणुचाचणीचे ते प्रमुख सदस्य होते.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे निधन

२७ जुलै २०१५ रोजी कलाम इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ मॅनेजमेंट शिलाँग येथे व्याख्यान देण्यासाठी गेले. पायऱ्या चढताना त्याला थोडी अस्वस्थता जाणवली, पण थोडावेळ आराम करून ते पुन्हा हॉलमध्ये गेला. संध्याकाळी ६.३५ च्या सुमारास, त्यांचे व्याख्यान सुरू झाल्यानंतर अवघ्या पाच मिनिटांत ते कोसळले.

गंभीर अवस्थेत त्यांना जवळच्या बेथनी रुग्णालयात दाखल करण्यात आले. कलाम यांचे सायंकाळी ७.४५ वाजता हृदयविकाराच्या झटक्याने निधन झाले.

निष्कर्ष

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम हे अत्यंत दयाळू व्यक्ती होते ज्यांनी निस्वार्थपणे भारतासाठी खूप काही केले. म्हणूनच आजच्या अणुयुगात आपण इतके विकसित राष्ट्र आहोत. ते राष्ट्रपती झाले आणि त्यांनी भारतासाठी मोठे काम केले पण क्षेपणास्त्रांच्या इतिहासात त्यांनी मोठे योगदान दिले आहे.

FAQ: डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम निबंध मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचा जन्म कधी झाला?
उत्तर: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचा जन्म १५ ऑक्टोबर १९३१ रोजी रामेश्वरम, तामिळनाडू येथे झाला.

प्रश्न २: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांना भारताचे मिसाईल मॅन का म्हटले गेले?
उत्तर: अग्नी, त्रिसूल, पृथ्वी, आकाश इत्यादी जागतिक दर्जाची क्षेपणास्त्रे विकसित केल्याबद्दल अब्दुल कलाम यांना भारताचे मिसाइल मॅन म्हटले गेले.

प्रश्न ३: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचा मृत्यू कसा झाला?
उत्तर: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे २७ जुलै २०१५ रोजी इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ मॅनेजमेंट, शिलाँग येथे व्याख्यान देताना हृदयविकाराच्या झटक्याने निधन झाले.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम मराठी निबंध, essay on Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम मराठी माहिती निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम मराठी निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम निबंध मराठी, essay on Dr. APJ Abdul Kalam in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment