डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी, Dr. APJ Abdul Kalam Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी, Dr. APJ Abdul Kalam information in Marathi हा लेख. या डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी, Dr. APJ Abdul Kalam information in Marathi हा लेख.

डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी, Dr. APJ Abdul Kalam Information in Marathi

भारताच्या सर्वात लाडक्या राष्ट्रपतींपैकी एक म्हणजे डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम. डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांनी त्यांच्या अध्यक्षपदाच्या आधी संरक्षण संशोधन आणि विकास संस्था (DRDO) आणि भारतीय अंतराळ संशोधन संस्था (ISRO) येथे अंतराळ अभियंता म्हणून काम केले. बॅलिस्टिक क्षेपणास्त्रांच्या निर्मितीसाठी आणि प्रक्षेपण वाहनांच्या ऑपरेशनसाठी त्यांना “मिसाईल मॅन” म्हणून ओळखले जाते.

पूर्ण नाव अवुल पाकीर जैनुलाब्दीन अब्दुल कलाम
टोपणनाव ए. पी.जे. अब्दुल कलाम
जन्म 15 ऑक्टोबर 1931
वडिलांचे नाव जैनुलाब्दीन मराकायर
आईचे नाव अशिअम्मा
कार्य एरोस्पेस शास्त्रज्ञ
मृत्यू २७ जुलै २०१५

परिचय

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम हे एका लहान मच्छिमाराचे पुत्र होते. वडिलांच्या कमाईला पूरक म्हणून त्यांनी शाळेनंतर वर्तमानपत्रांचे वाटप केले. शाळेत ते गणितात खूप हुशार होते. डॉ.ए.पी.जे. अब्दुल कलाम खूप मेहनती होते आणि त्यांना शिकण्याची तीव्र इच्छा होती.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे शिक्षण

त्यांचे शिक्षण रामनाथपुरममधील श्वार्ट्झ हायस्कूलमध्ये झाले जेथे त्यांना अयादुराई सोलोमन म्हणून चांगले शिक्षक मिळाले. त्यांच्याकडून एपीजे अब्दुल कलाम यांना खूप काही शिकायला मिळाले. त्यांनी सेंट जोसेफ कॉलेज, तिरुचिरापल्ली येथून बीएससी केले.

Dr. APJ Abdul Kalam Information in Marathi

त्यांनी मद्रास अभियांत्रिकी महाविद्यालयातून १९५४-१९५७ मध्ये एरोनॉटिकल अभियांत्रिकी अभ्यासक्रम केला. येथे प्रदर्शनात दोन विमाने पाहून ते भारावून गेले. उड्डाण करण्याच्या इच्छेने प्रेरित होऊन त्याने एरोनॉटिकल इंजिनीअरिंगची निवड केली जेव्हा त्याला विशिष्ट शाखा निवडायची होती. एकदा, त्याच्या कॉलेजच्या डीनने त्याला काहीच मिळत नसल्याने प्रोजेक्ट पूर्ण करण्यासाठी तीन दिवस दिले. पण अनपेक्षितपणे त्यांनी रात्रंदिवस प्रामाणिकपणे काम करून ते वेळेत पूर्ण केले.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांची संशोधन कारकीर्द

त्यांच्या कारकिर्दीच्या सुरुवातीच्या काळात त्यांना पायलट व्हायचे होते. या पदासाठी ८ जागा उलब्ध होत्या पण दुर्दैवाने त्यांचा ९ वा नंबर आला. यामुळे त्यांची फायटर पायलट बनण्याची संधी गमावली. त्यांनी १९५८ मध्ये DRDO मधून आपल्या करिअरची सुरुवात केली. येथे त्यांनी भारतीय लष्करासाठी एक छोटे हेलिकॉप्टर तयार केले. विक्रम सारा भाई यांच्या अध्यक्षतेखालील इन्कोस्पार समितीचाही ते भाग होते.

पाच वर्षांनंतर ते इस्रोमध्ये रुजू झाले आणि SLV III चे प्रकल्प संचालक होते. त्यांच्या नेतृत्वाखालील संघाच्या प्रयत्नांमुळे १९८० मध्ये रोहिणी रॉकेटचे यशस्वी प्रक्षेपण करण्यात आले. भारताच्या अंतराळ कार्यक्रमाची ही सुरुवात होती. कलाम यांनी १९६५ मध्ये विस्तारित रॉकेट प्रकल्पावर स्वतंत्र काम सुरू केले. १९६९ मध्ये त्यांना या प्रकल्पात आणखी अभियंते जोडण्यासाठी सरकारी मान्यता मिळाली.

१९६३-६४ दरम्यान त्यांनी हॅम्प्टन येथील नासाच्या लँगली संशोधन केंद्राला भेट दिली. १९७० ते १९९० दरम्यान, त्यांनी ध्रुवीय SLV आणि SLV-III विकसित करण्यासाठी अथक परिश्रम केले, जे दोन्ही यशस्वी झाले.

१९७० च्या दशकात, त्यांनी प्रोजेक्ट डेव्हिल आणि प्रोजेक्ट व्हॅलेंट या दोन बॅलिस्टिक क्षेपणास्त्रांच्या विकासावर देखरेख केली. मंत्रिमंडळाची मान्यता नसून सुद्धा पंतप्रधान इंदिरा गांधी यांनी या प्रकल्पांसाठी निधीची तरतूद केली होती. त्याच्या यशामुळे सरकारने त्यांच्या नेतृत्वाखाली आधुनिक क्षेपणास्त्र कार्यक्रम सुरू करण्याचा निर्णय घेतला.

१९८२ मध्ये, त्यांना एकात्मिक मार्गदर्शित क्षेपणास्त्र विकास कार्यक्रम विकसित करण्यासाठी नियुक्त करण्यात आले. डॉ. कलाम यांचा पृथ्वी, अग्नी , आकाश आणि नाग या क्षेपणास्त्राच्या विकासात सहभाग होता.

१९९८ मध्ये, अणुचाचण्या घेण्यात आल्या आणि नोव्हेंबर १९९९ मध्ये त्यांना केंद्र सरकारचे मुख्य वैज्ञानिक सल्लागार म्हणून नियुक्त करण्यात आले, जेथे ते नोव्हेंबर २००१ पर्यंत राहिले.

१९९८ मध्ये कलाम यांनी डॉ. सोमा राजू यांच्यासोबत एक स्वस्त कोरोनरी स्टेंट विकसित केला. त्याला कलाम राजू स्टेंट म्हणतात. २०१२ मध्ये, दोघांनी ग्रामीण भागात आरोग्यसेवेसाठी टॅबलेट पीसी आणले. ते कलाम राजू टॅब्लेट म्हणून ओळखले जात होते.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे राजकीय जीवन

२५ जुलै २००२ रोजी त्यांनी भारताचे ११ वे राष्ट्रपती म्हणून शपथ घेतली. कलाम यांनी लक्ष्मी सहगल यांच्या विरोधात मोठ्या फरकाने निवडणूक जिंकली होती. राष्ट्रपती भवनाला भेट देणारे ते पहिले शास्त्रज्ञ आणि पहिले पदवीधर होते.

२००७ मध्ये त्यांचा कार्यकाळ संपल्यावर त्यांना दुसऱ्यांदा निवडणूक लढवण्यास सांगण्यात आले. मात्र, डावे, शिवसेना आणि यूपीए मित्रपक्षांच्या पाठिंब्याअभावी त्यांनी निवडणूक लढविण्यास नकार दिला. २०१२ मध्ये निवडणूक लढवण्यासही त्यांनी नकार दिला होता.

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे वैयक्तिक जीवन

डॉ.कलाम हे साहित्यिक होते. ‘विंग्ज ऑफ फायर’ हे त्यांचे आत्मचरित्र आहे ज्यामध्ये त्यांनी त्यांच्या प्रवासाचे वर्णन केले आहे आणि त्यांचे जीवन अनुभव आणि इच्छा लोकांशी शेअर केल्या आहेत. आज प्रत्येक भारतीयाने त्यांचे चरित्र वाचले पाहिजे. त्यांना २०२० पर्यंत आपला देश विकसित करायचा होता.

महान शास्त्रज्ञ असूनही ते अतिशय साधे जीवन जगले. सर्वोच्च संवैधानिक पदवी मिळवल्यानंतरही त्यांनी देशाचा दौरा केला आणि शालेय मुलांना भेटले, त्यांच्याशी बोलले आणि त्यांना प्रोत्साहन दिले यावरून त्यांचे मुलांवरील प्रेम दिसून आले.

२०१२ मध्ये त्यांनी व्हॉट कॅन मी गिव्ह मूव्हमेंट नावाचे युवा भ्रष्टाचारविरोधी अभियान सुरू केले. त्यांना जगभरातील ४० विद्यापीठांमधून मानद डॉक्टरेट मिळालेली आहे. १९९७ मध्ये त्यांना भारतरत्न मिळाले. डिसेंबर २००० मध्ये, डॉ. कलाम यांना नियोजन आयोगाचे उपाध्यक्ष केसी पंत यांच्या हस्ते जीवनगौरव पुरस्काराने सन्मानित करण्यात आले. स्वित्झर्लंडने २६ मे २००५ हा वर्ड टूरसाठी विज्ञान दिन म्हणून घोषित केला आहे.

डॉ.एपीजे अब्दुल कलाम यांचे निधन

२०१५ मध्ये शिलाँगमध्ये विद्यार्थ्यांना व्याख्यान देत असताना अचानक हृदयविकाराच्या झटक्याने त्यांचे निधन झाले.

निष्कर्ष

डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम हे एक प्रतिष्ठित शास्त्रज्ञ आणि अग्रणी अभियंता होते ज्यांनी आपले संपूर्ण आयुष्य देशासाठी समर्पित केले आणि देशाच्या सेवेत आपले जीवन अर्पण केले. भारताला महान देश बनवण्याची माणसाची दृष्टी होती. आणि त्यांच्या दृष्टीने तरूण हीच देशाची खरी संपत्ती आहे, म्हणून त्यांना प्रोत्साहन दिले पाहिजे असे त्यांचे म्हणणे होते.

FAQ: डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचा जन्म कधी झाला?
उत्तर: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचा जन्म १५ ऑक्टोबर १९३१ रोजी रामेश्वरम, तामिळनाडू येथे झाला.

प्रश्न २: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांना भारताचे मिसाईल मॅन का म्हटले गेले?
उत्तर: अग्नी, त्रिसूल, पृथ्वी, आकाश इत्यादी जागतिक दर्जाची क्षेपणास्त्रे विकसित केल्याबद्दल अब्दुल कलाम यांना भारताचे मिसाइल मॅन म्हटले गेले.

प्रश्न ३: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचा मृत्यू कसा झाला?
उत्तर: डॉ. एपीजे अब्दुल कलाम यांचे २७ जुलै २०१५ रोजी इंडियन इन्स्टिट्यूट ऑफ मॅनेजमेंट, शिलाँग येथे व्याख्यान देताना हृदयविकाराच्या झटक्याने निधन झाले.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी, Atal Bihari Vajpayee information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून डॉ. ए. पी.जे. अब्दुल कलाम माहिती मराठी, Dr. APJ Abdul Kalam या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment

error: Content is protected !!