अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी, Arnala Fort Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी, Arnala fort information in Marathi हा लेख. या अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी, Arnala fort information in Marathi हा लेख.

अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी, Arnala Fort Information in Marathi

अर्नाळा किल्ला हा बेट किल्ल्याचा उत्कृष्ट नमुना आहे. हा किल्ला भारतातील महाराष्ट्रातील वसईपासून ८ किमी अंतरावर अर्नाळा बंदरावर आहे.

किल्ल्याचे नाव अर्नाळा किल्ला
किल्ल्याचा प्रकार गिरिदुर्ग
किल्ल्याची स्थापना १५१६
किल्ल्याचे ठिकाण पालघर जिल्हा, महाराष्ट्र
किल्ल्याची डोंगररांग उत्तर कोकण
किल्ला चढाईची श्रेणी सोपी

परिचय

जलदुर्ग म्हणून ओळखला जाणारा हा किल्ला पर्यटनासाठी एक उत्तम ठिकाण आहे आणि महाराष्ट्रातील सर्वात महत्त्वाचे पर्यटन स्थळ आहे. स्थानिक लोक या प्रसिद्ध पर्यटन स्थळाला जंजिरे-अर्नाळा असेही म्हणतात.

अर्नाळा किल्ल्याची मराठीत माहिती

पोर्तुगीजांनी किल्ल्याचा जीर्णोद्धार केला, ज्यांनी त्याचे नाव ल्ला दास वाकस ठेवले. महाराष्ट्रात गेल्यास हा किल्ला सर्वात महत्त्वाचा मुक्काम आहे. पहिल्या किल्ल्यात काही आश्चर्यकारक कलाकृती आणि स्थापत्य अवशेष आहेत.

Arnala Fort Information in Marathi

हा किल्ला पाहण्यासाठी देशभरातून लोक येतात. परंतु प्राचीन वास्तुकलेचा अभ्यास करणाऱ्या परदेशी विद्यार्थ्यांनाही आधुनिक वारसा अनुभवण्यासाठी किल्ल्यावर जावे लागते.

अर्नाळा किल्ल्याचा इतिहास

हा किल्ला १५१६ मध्ये गुजरातचा स्थानिक प्रमुख आणि सरदार सुलतान महमूद बेगडा याने बांधला होता. हा किल्ला सामरिकदृष्ट्या वितरणा नदीच्या मुखाशी होता. हा किल्ला १५३० च्या दशकात पोर्तुगीजांनी ताब्यात घेतला. पोर्तुगीजांनी हा किल्ला एका पोर्तुगीज सरदाराला दिला ज्याने जुनी वास्तू पाडून पुन्हा बांधली.

नवीन बांधकाम ७०० बाय ७०० फूट करण्याचे नियोजन होते. तथापि, महापुरुष खरोखर आपले कार्य पूर्ण करू शकले नाहीत. हा किल्ला जवळपास दोन शतके पोर्तुगीजांच्या ताब्यात राहिला. उत्तर कोकणच्या किनाऱ्यावरील त्यांच्या हालचाली, वाहतूक आणि उपकरणे यांच्यावर लक्ष ठेवण्यासाठी याचा उपयोग केला जात असे.

१७३७ च्या लढाईत मराठी सैन्याच्या आक्रमणामुळे पोर्तुगीजांना किल्ला सोडण्यास भाग पाडले. मराठी सैन्याने जोरदार लढा देत हा किल्ला जिंकला. त्याने बाव, भवानी आणि भैरव असे तीन बुरुज बांधले. १८ जानेवारी १७८१ रोजी पहिल्या इंग्रज-मराठा युद्धात हा किल्ला इंग्रजांनी ताब्यात घेतला. तथापि, किल्ल्याची सध्याची स्थिती पाहता अनेक तत्काळ देखभाल आणि दुरुस्तीच्या उपाययोजनांची आवश्यकता आहे.

अर्नाळा किल्ल्याजवळ पाहण्यासारख्या गोष्टी

किल्ल्यात पाहण्यासारखी महत्त्वाची ठिकाणे म्हणजे किल्ल्यातील मोठे अष्टकोनी गोड्या पाण्याचे तलाव, विविध वास्तुशिल्प रचना इ.

किल्ल्यावर अंबकेश्वर, भवानी माता आणि शिवाजी महाराज यांच्या मुर्त्या तसेच शाह अली आणि हाजी अली यांची कबर आहेत. किल्ल्याचा मुख्य दरवाजाही भक्कम दगडाचा आहे. मजबूत दगडी दरवाजा सिंह आणि हत्तींच्या चित्रांनी सजलेला आहे.

पर्यटक बाहेरील तटबंदी सुद्धा पाहू शकतात. मूळ किल्ल्यापासून सुमारे ५५० मीटर अंतरावर गड पाहणाऱ्यांपासून ५५० मीटर अंतरावर असलेला एकमेव मार्टेलो टॉवर. या टॉवरला प्रवेशद्वार नाही.

अर्नाळा किल्ल्यावर कसे जायचे

अर्नाळा किल्ला पाहण्यासाठी सर्वात जवळचे रेल्वे स्टेशन विरार येथे आहे, जे किल्ल्यापासून दहा किलोमीटर अंतरावर आहे. राज्य परिवहन बसने किल्ल्यावर जाता येते आणि ऑटो रिक्षा देखील भाड्याने घेता येते. अर्नाळ्याच्या किनाऱ्यावर आल्यावर बोटीने किल्ल्यावर जाता येते.

अर्नाळा किल्ला उघडण्याची/बंद करण्याची वेळ आणि दिवस

हे ठिकाण आठवड्याचे सर्व दिवस खुले असते. अभ्यागत आणि पर्यटकांनी या ठिकाणाला दिवसाच जावे, कारण हीच वेळ आहे जेव्हा ते संपूर्ण ठिकाण पाहू शकतील आणि ते त्यांच्यासाठी सुरक्षित असेल.

निष्कर्ष

अर्नाळा किल्ला हा महाराष्ट्राच्या इतिहासातील सर्वात महत्वाचा किल्ला आहे. स्थानिक लोक याला जलदुर्ग किंवा जंजिरे-अर्नाळा असेही म्हणतात. आज गडाची दुरवस्था झाली असून दुरूस्तीची गरज आहे.

FAQ: अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १: अर्नाळा किल्ला कुठे आहे ?
उत्तर: अर्नाळा किल्ला ठाणे जिल्ह्यातील वसई तालुक्यात आहे ?

प्रश्न २: अर्नाळा किल्ला कोणी बांधला होता?
उत्तर: अर्नाळा किल्ला सुलतान महमूद बेगडा याने १५१६ मध्ये बांधा होता.

प्रश्न ३: अर्नाळा किल्ला पाहायला जाण्यासाठी सर्वोत्तम वेळ कोणती आहे?
उत्तर: अर्नाळा किल्ला पाहायला जाण्यासाठी ऑक्टोबर ते जानेवारी हा सर्वोत्तम हंगाम आहे.

प्रश्न ४: अर्नाळा किल्ल्यावर काय काय पाहू शकतो?
उत्तर: अर्नाळा किल्ल्यावर गोड्या पाण्याचे तलाव, वास्तुशिल्पे, भवानी माता आणि शिवाजी महाराज यांच्या मुर्त्या, लेणी, तटबंदी, मार्टेलो टॉवर हि पाहण्याची ठिकाणे आहेत.

प्रश्न ५: अर्नाळा किल्ल्यावर कसे जायचे?
उत्तर: अर्नाळा किल्ला पालघर जिल्ह्यात असून जवळचे रेल्वे स्टेशन विरार आहे.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी, Arnala fort information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून अर्नाळा किल्ला माहिती मराठी, Arnala fort information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment

error: Content is protected !!