अकलूज किल्ला माहिती मराठी, Akluj Fort Information in Marathi

नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत अकलूज किल्ला माहिती मराठी, Akluj fort information in Marathi हा लेख. या अकलूज किल्ला माहिती मराठी निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.

सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया अकलूज किल्ला माहिती मराठी, Akluj Fort information in Marathi हा लेख.

अकलूज किल्ला माहिती मराठी, Akluj Fort Information in Marathi

अकलूज किल्ला हा महाराष्ट्रातील सोलापूर जिल्ह्यातील सोलापूरपासून ११५ किमी अंतरावर असलेला किल्ला आहे.

किल्ल्याचे नाव अकलूज किल्ला
किल्ल्याची उंची १,५९८ फूट
किल्ल्याचे ठिकाण सोलापूर, महाराष्ट्र
किल्ला चढाईची श्रेणी सोपी

परिचय

अकलूज किल्ला हा एकेकाळी सोलापूर जिल्ह्यातील महत्त्वाचा किल्ला होता. श्री दिनकरराव थोपटे आणि अविनाश थोपटे यांनी स्थानिक लोकांच्या मदतीने किल्ल्याचा जीर्णोद्धार केला. या किल्ल्याला आता शिवसृष्टी असेही म्हणतात. मोहिते पाटील घराण्याने गडाच्या जीर्णोद्धार व जीर्णोद्धारासाठी विशेष प्रयत्न केले आहेत.

किल्ल्यात प्रवेश करण्यासाठी मुख्य दरवाजा आणि भिंती कृत्रिम आहेत. त्याभोवती सैनिकांच्या मुर्त्या आहेत. किल्ल्याच्या मध्यभागी एक ऐतिहासिक किल्ला देखील आहे.

अकलूज किल्ल्याचा इतिहास

अकलूज शहर हा मराठी साम्राज्याच्या इतिहासातील महत्त्वाचा भाग आहे. मुकर्रब खानने संभाजी महाराज व इतर २६ जणांना संगमेश्वर येथून पकडून या किल्ल्यावर आणले होते.

Akluj Fort Information in Marathi

मुघल काळात काही काळ अकलूज हे असदनगर म्हणून ओळखले जात होते. १६७३ मध्ये औरंगजेबाच्या दक्षिणेतील सुभेदार बहादूर अली खान यांनी शेख अलीची अकलूज किल्ल्याचा मुख्य अधिकारी म्हणून नियुक्ती केली आणि १६७५ मध्ये रणमस्त खानची मुख्य पोलीस अधिकारी म्हणून नियुक्ती करण्यात आली.

१६७९ मध्ये दिलरखान आणि छत्रपती संभाजी महाराज अकलूजच्या किल्ल्यात ४ महिने राहिले याचा पुरावाही आहे. दुसरे बाजीराव पेशवे सुद्धा १८०२ मध्ये ब्रिटीश पेशव्यांच्या बडतर्फानंतर तीन महिने या किल्ल्यात राहिले. १६८९ मध्ये महाराजा संभाजी मुघलांनी पकडले तेव्हा मुघल सरदार अकलूजहून निघाले होते.

अकलूज किल्ल्यातील पाहण्यासारखी ठिकाणे

अकलूज किल्ल्याचा जीर्णोद्धार झाल्यामुळे हा किल्ला आता सुस्थितीत आहे. किल्ल्याचे प्रवेशद्वार हत्ती आणि घोडे, सशस्त्र सैनिकांनी बनवलेले आहे. तसेच अनेक वाद्ये आहेत. किल्ल्याच्या तटबंदीच्या डावीकडे चालत गेल्यावर शिवाजी महाराजांच्या जीवनाचे दर्शन घडवणाऱ्या भिंती दिसतात.

पहिल्या तीन भिंती शिवाजी महाराजांच्या जन्माशी संबंधित आहेत. शिवनेरी किल्ल्यासमोर राजघराण्याच्या जन्मस्थानाची प्रतिकृती आहे. इतर घटनांचेही चित्रांमध्ये वर्णन केले आहे. शेवटी राज्याभिषेक सोहळा सुंदर चित्रित केला आहे.

किल्ल्याच्या मध्यभागी उपळ्या नावाच्या किल्ल्यावर शिवाजी महाराजांचा पुतळा आहे. हा गड निरिक्षणासाठी वापरला गेला असावा. येथून गडाचा परिसर दिसतो.

किल्ल्याच्या भिंतीवर विविध पंथ आणि धर्माच्या मराठा सैनिकांच्या भिंती आहेत. यामध्ये तोफ, मशाल, धनुर्धारी, रक्षक इत्यादींचा समावेश आहे. किल्ल्याच्या भिंतीलगत एक संग्रहालय आहे. येथे हत्ती आणि त्याच्या स्वाराचा पुतळा उभारण्यात आला आहे. या संग्रहालयात राजगड, रायगड, विजयगड, साधुदुर्ग, प्रतापगड, देवगिरी किल्ले या फायबरच्या प्रतिकृती आहेत.

भरपूर हिरवळ, फुले आणि झरे असलेला हा किल्ला चांगल्या स्थितीत आहे. किल्ल्याच्या बाहेर, नदीच्या काठावर आणि किल्ल्यावर, तुम्हाला व्हर्जेल आणि इतर प्राचीन वास्तू दिसतील.

अकोला किल्ल्यावर कसे जायचे

सोलापूर जिल्ह्यातील एकलज हे प्रमुख शहरांशी रस्त्याने जोडलेले आहे.

पुणे ते अकलूज हे अंतर १६६ किमी आहे.

पुणे सोलापूर महामार्गावर इंदापूर येथे चौक आहे. अकलूज हे सोलापूर-पंढरपूर महामार्गावर सोलापूरपासून ३५ किमी अंतरावर आहे.

अकलूज किल्ल्याला भेट देण्याची उत्तम वेळ

अकलूज किल्ल्याला भेट देण्यासाठी हिवाळा हा सर्वोत्तम काळ आहे. ऑक्टोबर ते मार्च या काळात हवामान खूप थंड असते आणि या काळात किल्ल्यावर जाताना तुम्ही इतर ठिकाणांना भेट देऊ शकता.

हा किल्ला पाहण्यासाठी शुल्क आकारले जाते. प्रौढांसाठी २० रुपये आणि १२ वर्षाखालील मुलांसाठी १५ रुपये तिकीट आहे. किल्ला पाहण्याची वेळ सकाळी १० ते दुपारी १..३० आणि दुपारी २.३० ते ६.३० अशी आहे.

निष्कर्ष

अकलूज किल्ला हा महाराष्ट्रातील सोलापूर जिल्ह्यातील सोलापूरपासून ११५ किमी अंतरावर असलेला किल्ला आहे. हा किल्ला नीरा नदीच्या काठावर आहे. शिवशाहीर बाबासाहेब पुरंदरे यांच्या मार्गदर्शनाखाली वास्तुविशारद दिनकरराव थोपटे आणि अविनाश थोपटे यांनी या किल्ल्याचा जीर्णोद्धार केला आहे.

FAQ: अकलूज किल्ला माहिती मराठी संदर्भात विचारले जाणारे प्रश्न

प्रश्न १. अकलूज किल्ला कुठे आहे ?
उत्तर: अकलूज किल्ला सोलापूर जिल्ह्यात आहे ?

प्रश्न २. अकलूज किल्ला किती उंचीवर आहे?
उत्तर: अकलूज किल्ला समुद्रसपाटीपासून १,५९८ फूट उंचीवर आहे.

प्रश्न ३. अकलूज किल्ला कोणी बांधला होता?
उत्तर: अकलूज किल्ला कोणी बांधला याबद्दल माहिती नाही.

प्रश्न ४. अकलूज किल्ला पाहायला जाण्यासाठी सर्वोत्तम वेळ कोणती आहे?
उत्तर: अकलूज किल्ला पाहायला जाण्यासाठी हिवाळा हा सर्वोत्तम हंगाम आहे.

प्रश्न ५. अकलूज किल्ल्यावर काय काय पाहू शकतो?
उत्तर: अकलूज किल्ल्यावर प्रवेशद्वार, तटबंदी, शिवाजी महाराजांचा पुतळा, संग्रहालय, हि पाहण्याची ठिकाणे आहेत.

प्रश्न ५. अकलूज किल्ल्यावर कसे जायचे?
उत्तर: अकलूज किल्ला सोलापूर शहरात आहे. सोलापूरला मुंबई किंवा पुणे वरून रस्त्याने जाता येते.

आज आपण काय वाचले

तर मित्रांनो वरील लेखात आपण अकलूज किल्ला माहिती मराठी, Akluj fort information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी तुम्हाला अकलूज किल्ला माहिती मराठी निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.

तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या अकलूज किल्ला माहिती मराठी माहिती लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.

जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून अकलूज किल्ला माहिती मराठी, Akluj fort information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.

Leave a Comment

error: Content is protected !!