महावीर जयंती मराठी माहिती, Mahavir Jayanti information in Marathi: नमस्कार मित्रांनो, आज आम्ही तुमच्यासाठी घेऊन आलो आहोत महावीर जयंती मराठी माहिती, Mahavir Jayanti information in Marathi हा लेख. या महावीर जयंती मराठी माहिती निबंध लेखात या विषयाची संपूर्ण माहिती देण्याचा माझा प्रयत्न असेल.
सर्व वर्गांतील विद्यार्थी मित्र मैत्रिणींना एकाच लेखात संपूर्ण माहिती देणे हाच आमचा एकमेव उद्देश आहे, जेणेकरून तुमचा सर्व वेळ वाया जाणार नाही. चला तर मग पाहूया महावीर जयंती मराठी माहिती, Mahavir Jayanti information in Marathi हा लेख.
महावीर जयंती मराठी माहिती, Mahavir Jayanti Information in Marathi
महावीर जयंती हा जैनांचा सर्वात महत्त्वाचा धार्मिक सण आहे. हा दिवस शेवटच्या तीर्थंकर महावीरांच्या जन्माचे स्मरण करतो.
परिचय
भगवान महावीर हे जैन धर्माचे २४ वे तीर्थंकर होते. भगवान महावीरांचा जन्म सुमारे अडीच हजार वर्षांपूर्वी वैशाली प्रजासत्ताकातील कुंडग्राम येथे अयोध्येतील अक्षवकुंशी क्षत्रिय कुटुंबात झाला. वयाच्या तिसाव्या वर्षी महावीरांनी जगापासून अलिप्त होऊन, राज्याच्या वैभवाचा त्याग केला आणि आत्मसाक्षात्काराच्या मार्गावर संन्यास घेतला.
१२ वर्षांच्या कठोर तपस्यानंतर ज्ञानप्राप्ती झाल्यावर त्यांनी समविष्कासोबत ज्ञानाचा प्रसार केला. वयाच्या ७२ व्या वर्षी त्यांनी पावापुरी सोडली. या काळात महावीर स्वामींनी त्या काळातील प्रमुख राजे बिंबिसारा, कनिका आणि चेतक यांच्यासह अनेक अनुयायी बनवले.
जन्म आणि प्राथमिक जीवन
जैन ग्रंथांनुसार, महावीरांचा जन्म १०० ईसापूर्व चैत्र महिन्यात चंद्राच्या तेजस्वी अर्ध्यावर झाला होता. हे ५४० साली घडले. अनेक आधुनिक इतिहासकार कुंडग्राम (आता बिहारमधील चंपारण जिल्ह्यातील कुंडलपूर) हे त्यांचे जन्मस्थान मानतात.
महावीर स्वामींचा जन्म अक्षवकु कुटुंबात राजा सिद्धार्थ आणि कुंडग्रामची राणी त्रिशाला यांचा मुलगा म्हणून झाला. गर्भधारणेदरम्यान, त्रिशालाला अनेक शुभ स्वप्ने पडली असे मानले जाते, जे सर्व एक महान आत्मा दर्शवतात.
जैन धर्मातील दिगंबरा पंथाचा असा विश्वास आहे की आईला सोळा स्वप्ने होती ज्याचा अर्थ राजा सिद्धार्थाने केला होता. श्वेतांबर पंथाच्या मते, भयानक स्वप्नांची एकूण संख्या चौदा आहे. एका प्राचीन आख्यायिकेनुसार, जेव्हा राणी त्रिशालाने महावीर, इंद्र यांना जन्म दिला, तेव्हा स्वर्गीय प्राणी (देवतांनी) सुमेरू पर्वतावर अभिषेक नावाचा विधी केला, जो जीवनातील पाच शुभ घटनांपैकी एक आहे (पंच कल्याणका).
भगवान महावीरांचे जीवन
भगवान महावीर लहानपणापासूनच अतिशय तेजस्वी आणि शूर होते. त्याचे शिक्षण पूर्ण झाल्यानंतर त्याच्या पालकांनी त्याचा विवाह राजकुमारी यशोदाशी केला. लग्नानंतर त्यांना प्रियदर्शन नावाची मुलगी झाली.
राजा सिद्धार्थने सांगितले की, महावीर स्वामींच्या जन्मापासून त्यांच्या राज्यात संपत्ती वाढली होती आणि संपूर्ण राज्याची भरभराट झाली होती, म्हणून त्यांनी सर्वांच्या संमतीने आपल्या मुलाचे नाव वर्धमान ठेवले.
महावीर स्वामी हे सुरुवातीपासूनच अंतर्मुख होते असे म्हणतात. त्याला जीवनात मायेत रस नव्हता. त्यांचे लग्नही त्यांच्या पालकांच्या इच्छेनुसार झाले होते.
महावीर स्वामींचे अनुयायी
महावीर स्वामींच्या आई-वडिलांच्या निधनानंतर त्यांना एकटे वाटू लागले, पण त्यांनी भावाकडे सांत्वनासाठी विचारले असता, त्यांच्या भावाने त्यांना थांबण्यास सांगितले. दोन वर्षांनंतर, वयाच्या ३० व्या वर्षी, भावाच्या आग्रहाने त्यांनी लहान वयातच संन्यास घेतला.
तो जंगलात राहू लागला. त्यांनी १२ वर्षे जंगलात तपस्वी जीवन व्यतीत केले, त्यानंतर चंपक येथील राजुपालिका नदीच्या काठावर असलेल्या झाडाखाली त्यांना योग्य ज्ञान प्राप्त झाले. हे खरे ज्ञान मिळवण्यासाठी त्यांनी खूप तप केले.
अनेक राजे महाराज स्वामी महावीर यांच्याकडून प्रवचने घेऊ लागले आणि महावीर स्वामींचे अनुयायीही झाले. महावीर स्वामींचे अनुयायी बनलेल्या राजांपैकी बोंबिसरा हा देखील एक होता. महावीर स्वामींनी आपल्या शिकवणीतून प्रेम, शांती आणि अहिंसेचा उपदेश केला. त्यानंतर ते जैन धर्माचे २४ वे तीर्थंकर झाले.
जगभरातील जैन महावीरांना आपले आराध्य दैवत मानतात आणि त्यांचा जन्मदिवस हा सण म्हणून साजरा करतात. भगवान महावीर हे दया आणि अहिंसेचे पुजारी मानले जातात.
आजच्या जगात, दुर्बलांवर बलाढ्यांचे राज्य आहे, त्यांच्याकडे कोणतीही शक्ती असली, मग ती पैशाची ताकद असो वा शस्त्रांची, ते दुर्बलांचे शोषण करण्यासाठी आणि त्यांचे हक्क मारण्यासाठी वापरतात.
दरवर्षी महावीर जयंती जगभरातील लोकांना अहिंसा आणि करुणेचा धडा शिकवते आणि त्यांना चांगले मानव बनण्याची प्रेरणा देते.
महावीर जयंती कधी साजरी केली जाते
भगवान महावीर यांचा जन्म झाला तो दिवस महावीर जयंती म्हणून साजरा केला जातो. कारण भगवान महावीर हे जगभर शांतीचे दूत म्हणून ओळखले जातात.
जैन धर्मात तीर्थंकरांना खूप महत्त्व आहे आणि भगवान महावीर हे जैन धर्माचे २४ वे तीर्थंकर मानले जातात.
जैन धर्माचे अनुयायी महावीरांना आपले मानतात आणि त्यांच्या मार्गावर आयुष्यभर चालण्याचे व्रत करतात आणि त्यांचे ज्ञान जगभर पसरवतात.
महावीर जयंती ‘महावीर जनम कल्याणक’ म्हणूनही ओळखली जाते. जैन धर्माने तीर्थंकरांना धर्माचे आध्यात्मिक गुरू मानले आहे.
महावीर जयंतीचे महत्त्व
सनातन धर्म हा पृथ्वीवरील सर्वात जुना धर्म असला, तरी इतर जागतिक धर्मांप्रमाणे जैन धर्मातही सनातन धर्मापासून निर्माण झालेला एक संप्रदाय आहे.
ज्याप्रमाणे ख्रिस्ती धर्मात येशूचा जन्मदिवस पवित्र मानला जातो आणि शीख धर्मात गुरु गोविंद सिंग यांचा जन्मदिवस पवित्र मानला जातो. त्याचप्रमाणे महावीर जयंती हा जैन समाजासाठी एक पवित्र सण आहे ज्यामध्ये ते भगवान महावीरांनी शिकवलेल्या ज्ञानाचा आणि मार्गाचे अनुसरण करतात आणि त्यांच्या मार्गावर शिस्तीने चिकटून राहतात.
प्रत्येक पंथाचा स्वतःचा धार्मिक ग्रंथ असतो, ज्यात मुख्यत्वे जीवन जगण्याची कला आणि समाजाचे कल्याण आणि अहिंसा यांचा समावेश असतो, त्याचप्रमाणे जैन धर्मात महावीर जयंती साजरी केली जाते आणि त्याची भक्ती व्यक्त केली जाते.
महावीर जयंती कशी साजरी केली जाते
ही जयंती साजरी करण्यामागील मुख्य कारण म्हणजे भगवान महावीरांचे ज्ञान लोकांपर्यंत पोहोचवणे, त्यामुळे महावीर जयंतीच्या काही दिवस आधीपासून तयारी सुरू होते.
महावीर जयंतीच्या दिवशी जैन धर्माचे अनुयायी जैन मंदिरात जमतात. या दिवशी, जैन धर्मातील ऋषी आणि भिक्खू भगवान महावीरांचे आशीर्वाद आणि त्यांच्या ज्ञानाचा प्रकाश मिळविण्यासाठी मंदिरांना भेट देतात.
महावीर जयंतीच्या दिवशी काढलेल्या चित्रांमध्ये महावीरांच्या प्रतिमा आहेत. जैन धर्मावर विश्वास ठेवणारे लोक शरीर असो वा आत्म्याचे, शुद्धता आणि शुद्धीवर विश्वास ठेवतात. जैन धर्मात, साधू तीव्र तेक्षेतून जातात ज्यामध्ये ते पूर्णपणे घर सोडून अध्यात्माकडे जातात.
भक्त ते लक्षात ठेवतात आणि जैन धर्माच्या पाच नैतिक व्रतांचे पालन करतात: अहिंसा, सत्य, अस्त्य, ब्रह्मचर्य आणि अपरिग्रह.
ते फळे आणि भाज्यांचे कठोर आहार देखील पाळतात, लसूण, कांदे इत्यादी टाळतात.
महावीर जयंती दिवशी, जैन संपूर्ण दिवस धार्मिक विधी, उपासना आणि ध्यानात घालवतात आणि जैन समुदायाच्या कार्यक्रमांचे आयोजन नेहमीच केले जाते कारण या दिवशी सर्वजण एकत्र येतात.
निष्कर्ष
महावीर जयंतीचेही आध्यात्मिक महत्त्व आहे. ज्योतिष शास्त्रामध्ये चैत्र शुक्ल पक्षातील त्रिवदशी ही अत्यंत शुभ मानली जाते, या दिवशी केलेल्या यज्ञाचे फळ थेट करणार्याला मिळते आणि पाठवल्याने पापांची क्षमा होते.
भौतिक प्रतीक म्हणून, या दिवशी जैन आवश्यक गोष्टी स्वीकारतात ज्यामध्ये ते नश्वर गोष्टींचा त्याग करतात. दुसरीकडे, एकत्र राहिल्याने परस्पर सौहार्दाची भावना वाढते आणि एकतेच्या भावनेला बळकटी मिळते.
आज आपण काय वाचले
तर मित्रांनो वरील लेखात आपण महावीर जयंती मराठी माहिती, Mahavir Jayanti information in Marathi हि माहिती पाहिली. मला खात्री आहे कि मी महावीर जयंती मराठी माहिती निबंध या विषयावरील सर्व माहिती वरील लेखात मिळाली असेल.
तुम्हाला हा लेख कसा वाटला, आम्हाला कमेंट बॉक्समध्ये सांगा, जेणेकरून आमच्या महावीर जयंती मराठी माहिती निबंध लेखात काही चूक असेल तर आम्ही ती लवकरात लवकर दुरुस्त करण्याचा प्रयत्न करू शकू किंवा वरील लेखात तुमची अधिक माहिती समाविष्ट करण्याचा प्रयत्न करू.
जाता जाता मित्रांनो, जर तुम्हाला या लेखातून महावीर जयंती मराठी माहिती, Mahavir Jayanti information in Marathi या विषयावर संपूर्ण माहिती मिळाली असेल. जर तुम्हाला हा लेख आवडला असेल तर तुम्ही हा लेख तुमच्या फेसबुक, ट्विटर आणि व्हॉट्सॲप या सोशल मीडियावर नक्कीच शेअर करा.